1.11.2017 | 10:00
Lilja hafnar vinstristjórn með málefnlegri festu.
Það má vera ljóst af þessum ummælum að S og VG eru að setja farm kröfu um einhverkonar ESB kosningar í viðræðum við B.
Sigurður Ingi reynir nú að losna undan áþjáni að þurfa að vinna í ríkistjórn með Sigmundi Davíð undir þeim formerkjum að vilja breiða Ríkistjórn sem er líka leið til að hann þurfi ekki að vinna með Sigmundi.
Lilja er í reynd orðinn foringinn í þessum 15 manna þingflokk sem kalla mætti BM og er með þessum ummælum að skikka formann B til að vinna með formanni M .
![]() |
Hafnar þjóðaratkvæði um ESB |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Bloggar | Breytt s.d. kl. 10:30 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (0)
29.10.2017 | 10:22
Sið"bótar"bullurnar buðu afhroð.
Nú mun ljóst vera að íslenskir kjósendur telja almennt að stjórnmálamenn eigi ekki að þurfa að svara fyrir gjörðir foreldra sinna.
Kjósendur telja líka að stjórnmálamenn séu saklausir af ásökunum um spillingu og lögbrot uns sekt þeirra er sönnuð, ekki ólíkt því sem gengur um annað fólk.
Þetta hefur mér alltaf fundist vera augljóst, en þessi kosningaúrslit skerpa vissulega á þessu.
![]() |
Ríkisstjórnin tapar 12 þingsætum |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Bloggar | Breytt s.d. kl. 10:24 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (0)
28.10.2017 | 13:18
Falsarar eða óvitar í liði vinstriflokkanna.
Í gær og í morgun birtu margir einstaklingar og Stundin greiningu Indriða H Þorlákssonar sem hann kallar Skattapólitík 2012 til 2016.
Fjölmargir virðast hafa tekið andköf yfir þessu en þar er því haldið fram að skattbyrðinni hafi verið velt yfir á lágtekju- og millitekjufólk á þessum tíma.
Vitnað í talnagögn sem öllum eru opin á vef hagstofu íslands.
Gögnin sýna að lægri tekju hópar borga meira en hærri tekjuhópar vegna þess að tekjur lægri tekjuhópa hafa hækkað og öfugt. Eða, minna atvinnuleysi og hærri tekjur lægsta tekjuhópsins skilar sér augljósleg í auknum skatttekjum af þeim hóp.
Allir sem leggja það á sig skoða gögnin og hafa svolítinn skilning á tölfræði sjá þetta nokkurvegin svona.
Indriði slær hinsvegar fram fullyrðingum á borð við:
"Skattalækkanir í efstu tekjubilunum hafa verið bornar uppi af skattahækkunum í neðri tekjubilunum" og
"Heildargróði og tap er svo að sjá í eftirfarandi mynd sem sýnir að hátt í 12 milljarðar hafa með skattabreytingum verið færðir frá hinum tekjulægri hópum til hinna tekjuhærri."
Þess framsetning Indriða á gögnum er annað tveggja fölsun eða hrein fáviska af hans hálfu.
![]() |
Betri kjörsókn en í fyrra |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Bloggar | Breytt s.d. kl. 14:07 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (0)
14.10.2017 | 12:13
Flokkar opinberra starfsmanna og bótaþega með um 50% fylgi.
Opinberir starfsmenn eru þriðjungur vinnufæra manna á ísland. Þeir mæta helming ver í vinnu en hinir. Laun þeirra eru greidd með sköttum þeirra sem nenna að vinna í einkageiranum.
Öryrkjar eru nú 10% af fjöldanum eða nærri 15% af þeim sem annars væru á vinnumarkaði. þeir mæta ekki vinnu og eru háðir framfærslu af sköttum þeirra sem geta og nenna að vinna í einkageiranum.
Fast að helmingur þeirra sem kjósa á íslandi byggja afkomu sína á að skattleggja þá sem vinna í einkageiranum.
Það sér hver maður að það gengur ekki til lengdar að svo stór hluti kjósenda hafi svo mikla hagsmuni í að kjósa aukin útgjöld yfir hina.
![]() |
X-S er hástökkvari vikunnar |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Bloggar | Breytt s.d. kl. 12:18 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (0)
12.10.2017 | 12:03
Raunvirði allra eigna lífeysjóðanna er þá um 1400 milljarðar.
Hámarks raunvirð heildareigna íslensku lífeyrissjóðanna má finn á hverjum tíma með eftirfarandi formúlu.
Erlendar eignir lífeirsjóða + ( árleg landsframleiðsla * 0,2)
900 +( 2.300*0,2) = 1.360.000.000.000 kr eða eittþúsund og fjögurhundruð milljarðar isk
Sparnaður í hagkerfi er ekki innleysanlegur nema sem nemur 4% landsframleiðslu á ári án þess að hafa veruleg áhrif á hagkerfið og virði eigna í því. Formúlan reiknar því með að nothæfar innlendar eignir lífeirsjóðanna séu það sem hægt er að leysa úr þeim á fimm árum. Ef við mundum miða við tíu ár fara heldar eignirnar í 1800 milljarða.
Í bókum sjóðanna eru heildareignirnar hinsvegar taldar vera nálegt 4000 miljarðar sem er algerlega fráleit og hrein móðgun að halda slíku fram við þá sem minnsta skilning hafa á þessu.
![]() |
Erlendar eignir lífeyrissjóðanna nálgast 900 milljarða |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Bloggar | Breytt s.d. kl. 15:13 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (2)
10.10.2017 | 15:24
Svona vitlaus er Jón G ekki
Jón á samkvæmt þessu að hafa talað við Óttar um greiðslur sem hann fengi fyrir vinnu fyrir Samfylkinguna.
Og í hvaða samhengi á það að hafa gerst, spyr ég. Vildi Jón fá peninga fyrir að vera í stjórmálum en samfylkingin bauð betur og þess vegna skráði hann sig í Samfylkinguna ?
Tjónið sem hann er að valda bæði Bjartri framtíð og Samfylkingu með þessari innkomu er gríðalegt.
Jón Gnarr er enfaldlega ekki svona vitlaus. Hér býr eitthvað annað að baki.
![]() |
Jón Gnarr hjólar í Bjarta framtíð |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Bloggar | Slóð | Facebook | Athugasemdir (2)
6.10.2017 | 13:25
Hlöður eru fyrir hey.
Svona lítur það út. Heyrúllur eru gjarnan settar í plast svo ekki þurfi að geyma þær í hlöðu. Hlöður dagsins í dag eru því gjarnan (hlutfallslega) minni en áður en þær eru engu að síður við öll hesthús íslandi.
Rafhlöður eru fyrir rafmagn. Hleðslustöð fyrir rafhlöður er þá rafhleðslustöð eða stytt hleðslustöð /(með vísan í bensínstöð). í framtíðinni munu þetta vera stór bílaplön um allt. Eins og staðan er núna þarf 2-4 slík fyrir eina bensínstöð. það verða þá hleðsluplön eins og myndin sýnir.
![]() |
Opna hlöður í Vík og á Kirkjubæjarklaustri |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Bloggar | Slóð | Facebook | Athugasemdir (1)
4.10.2017 | 18:27
Talsmaður breta og hollendinga
Í sjónvarpsviðtali vegna Icesave deilunnar sagði Þórólfur með grátsaf í kverkunum að allt mundi hrynja á ísland ef ekki yrði gengið að kröfum breta og holendinga.
https://www.youtube.com/watch?v=KTcw4RsL4FU
Maður sem lætur svona þvælu út úr sér er kjáni.
Þórólfur Mattíasson er ríkistarfsmaður af guðs náð, það er það sem hann kann og getur. Slíkir menn eru ekki nothæfir í neitt annað en að fá launin sín og naga blýanta.
![]() |
Sjónarmið neytenda verða uppi á borðum |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Bloggar | Slóð | Facebook | Athugasemdir (3)
15.9.2017 | 10:40
Það ber eingin ábyrgð á þessu nema Guðni
Samkvæmt gildandi stjóraskipan lýðveldis Íslands ber núverandi Forseti þess Guðni einn ábyrgð á uppgjöf saka og uppreisn æru að lögum.
Íslenska stjórnaskráin. 29. gr.
Forsetinn getur ákveðið, að saksókn fyrir afbrot skuli niður falla, ef ríkar ástæður eru til. Hann náðar menn og veitir almenna uppgjöf saka. Ráðherra getur hann þó eigi leyst undan saksókn né refsingu, sem landsdómur hefur dæmt, nema með samþykki Alþingis.
Almenn Hegningarlög 84. gr.
Nú hefur maður hlotið í fyrsta sinn refsidóm fyrir brot,
sem hefur skerðing borgararéttinda í för með sér, og refsing
fer ekki fram úr 1 árs [fangelsi], þá nýtur hann að liðnum 5
árum frá því að refsing er að fullu úttekin, fyrnd eða uppgefin,
allra réttinda, sem fást með uppreist á æru, enda hafi hann
ekki sætt ákæru á þeim tíma fyrir brot, sem þyngri hegning
liggur við en sektir
Almenn Hegningarlög 85. gr.
Þegar liðin eru 2 ár af fresti þeim, sem í síðari
málsgrein 84. gr. getur, og að fullnægðum öðrum skilyrðum,
sem þar eru sett, getur [forseti],1) ef dómfelldi hefur hegðað
sér vel á þessu tímabili, veitt honum uppreist æru.
[Forseti]1) getur og veitt manni uppreist æru, þegar að
minnsta kosti 5 ár eru liðin frá því að refsing hans er að fullu
úttekin, fyrnd eða gefin upp, enda færi umsækjandi sönnur,
sem gildar séu metnar, á það, að hegðun hans hafi verið góð
umræddan tíma.
[Þegar sérstaklega stendur á, má veita uppreist æru, þó að
refsitími sé svo langur sem í 2. mgr. segir, enda þótt ekki sé
liðinn lengri tími en til er skilinn í 1. mgr.]2)
Vinstri menn í íslandi eru nú alveg sannfærðir um að Sjálfstæðisflokkurinn, Bjarni ben, Ólöf Nordal og Sigríður Á haf fundið upp á þessu.
Er ekkert í hausnum á þessu liði.
Bloggar | Slóð | Facebook | Athugasemdir (0)
18.8.2017 | 10:52
Bílar eru orkusóðar.
Orkan, hvaðan kemur hún og hvert fer hún ?
Öll farartæki eyða orku, óafturkræft, orkan fer að mestu í að í flytja til massa ,slíta niður hjólbörðum, vegum og til kyndingar farartækjanna.
Í öllum farartækjum er tæknibúnaður sem breytir orku í hreyfiorku.
Hreyfiorkan sem þarf er nokkuð línulega háð þyngd farartækisins.
Rafmagnsbílar breyta raforku í hreyfiorku og bílar með brunavélum breyta varmorku sem myndast við bruna í hreyfiorku. Nýtnin í þessu ferli er um 90% í rafmagnsbílum en 45% í bensínbílum.
Þegar rafmagnsbílar eru notaðir á köldum svæðum þarf að kynda þá með raforku. Þetta er um helmingur orkunotkunarinnar þegar rafmagnsbíll er notaður í 20 mínútur tvisvar á dag að vetrarlagi Í Reykjavík. Í bílum með brunavélar er varmaorkan sem ekki nýtist til hreyfiorkuframleiðslu nýtanleg til kyndingar og þannig lækkar heildar nýtni þeirra miklu minna þegar kalt er í veðri. Rafmagnsbíll sem fer 200 km á hleðslunni miðað við 90% nýtni og enga notkun á miðstöð fer í reynd að jafnaði aldrei nema 150 vegna annarrar notkunar á raforkunni og nýtnin er því ekki samanburðarhæf við bensínbíl.
Rafmagnsbílar af nýjustu gerð hafa um 200 km drægi og eru 20% þyngri en bensínbíll af svipaðri stærð. Rafmagnsbíll þarf þá 20% meiri hreyfiorku en bensínbíll til að færast úr stað. Til að ná sama drægi og bensínbíll þarf rafmagnsbíllinn að vera að minnsta kost tvöfalt þyngri og þarf þá 150% meiri hreyfiorku.
Af framansögðu má sjá að heildarnýtni rafmagnsbíla er í besta falli svipuð og bensínbíla en ef þeir þurfa að hafa sama drægi er hún verulega minni.
70% af allri raforku sem notuð er í heiminum er framleidd með því að breyta varmaorku frá jarðefnaeldsneyti í hreyfiorku (með 45% nýtni)sem er síðan breytt í raforku, 15% er framleidd með kjarnorku og 15% er framleidd með endurnýjanlegum hætti (vatns, vind og sólarorkuver) Þetta þýðir á mannamáli að rafmagnsbílar sem nota raforku af neti sem er í losunarkvótakerfinu (eins og landsvirkjun) eru í reynd alltaf að brenna jarðefnaeldsneyti. Og þegar grannt er skoðað sennilega ekki minna á hvern ekin kílómetra en venjulegur bensínbíll sérstaklega með tilliti til þess að dægri rafmagnsbíla þarf að aukast verulega ef allir bílar eiga að vera rafknúnir. Á vef orkustofnunar er reiknað út kolefnisspor fyrir íslenska raforku sem er 460g/KWh. Nissan Leaf sem er með 30 KWh rafhlöðu og 150km drægi og er keyrður af neti landsvirkjunar losar samkvæmt því um 90 g/km af CO2. Nýir bensínbílar í svipaðri stærð eru með losun upp á 80 til 120 g/km og tvinnbílar eru á bilinu 30 til 60 g/km.
Framleiðsla farartækja
Framleiðsla á hrávöru kostar mikla orku. Bílar í dag eru að uppistöðu úr áli og stáli, Ef við miðum við að allir bílar séu 50/50 úr áli/stáli er hægt að finna orkuna sem þarf til að framleið kílóð af hrávöru til bílaframleiðslu. Það þarf 16 KWh/kg í álið og 6 KWh/kg í stálið eða 11 KWh á kíló að jafnaði. það eru 16.000 KWh fyrir Nissan Leaf rafmagnsbíl. Til að aka Nissan Leaf 100.000 km þarf 20.000 KWh þannig að það þarf næstum jafn mikla orku bara til að búa til grunn hráefnið í hann og þá á eftir að framleiða bílinn sem kostar að minnstakost jafn mikla orku. Í reynd eru Rafmagnsbílar um það bil helmingi dýrari en hefðbundin bensínbíll í dag. Þetta stafar af því að í rafhlöðum rafmagnsbíla eru dýr efni sem unnin eru úr jörðu með námugreftri þau eru dýr vegna þess að það þarf mikla orku til að nálgast þau. Þumalputtareglan er að helmingurinn af framleiðsluverðinu sé í raun hrein orkukostnaður. Þá er tekið tillit til þess að verðmyndun á hrávöru eins og stáli og áli er í reynd að uppistöðu orkukostnaður. Í dollurum þá má seigja að bensínbíll kosti $10.000 en rafmagnsbíll $20.000 munurinn er $10.000 og þá $5.000 í orkukostnaði. 70% af þeirri orku þarf að framleiða með olíu eða $3.000. Og hvað fær maður mikið af olíu fyrir $3.000 ? Jú þá fást 8 tonn af hráolíu. það er nóg til að aka meðalfólksbíll sem eyðir 50 grömmum á km 200.000 km sem er helmingi lengra en meðalfólksbíl er ekið á líftímanum. Og það er hægt að aka meðalafólsbílnum 400.000 km á olíunni sem þarf til að framleiða meðalrafmagnsbílinn. Þannig má sjá að framleiðsla farartækjanna kostar gríðarlega orku og miklu meiri olíu en notkun þeirra á líftímanum.
Fyrirtæki sem framleiða rafmagnsbíla hafa á síðustu árum lagt nokkuð í að andmæla þessari orkusóun við framleiðslu "rafmagns"bíla. Þar er reiknað sérstakt kolefnisfótspor fyrir rafhlöðurnar sem fara í rafmagnsbíla. Á heimasíðu Tesla kemur fram að bíll með drægi upp á 150 km er með kolefnisfótspor sem jafngildir 2,5 ára akstri bensínbíls vegna rafhlaðanna og bíll með 600 km drægi er með kolefnisfótspor sem jafngildir 8 ára akstri sambærilegs bensínbíls. Eftir því sem ég kemst næst miðast þessar tölur við að rafhlöðurnar séu endurunnar og gildir því ekki fyrir fjölgun rafmagnsbíla aðeins endurnýjun þeirra. Þetta eru vissulega ekki jafn ískyggilegar tölur og að framan en engu að síður augljóst að rafhlöðurnar í rafmagnsbílum eru mjög mengandi og orkufrek framleiðsla.
Viðhald vega og vegslit.
Slit vega er í veldisvaxandi sambandi við þunga farartækjanna sem um þá fara. Rannsóknir á þessu benda til að sambandið sé í 4. veldi, það er að seigja, bíll sem er 2 tonn slítur veginum 16 sinnum meira en bíll sem er 1 tonn. Ef bílaflotinn á íslandi færi allur í rafmang með 20% þyngingu farartækjanna mundi það þýða að slit á vegum mundi tvöfaldast. Viðahald vega á Íslandi mundi þá kosta 15 milljarða á ári í staðin fyrir 8 eða um 50.000 kr á hver bíl í landinu. Viðhald vega er að uppistöðu orkukostnaður sem ætti vitanlega að leggjast við kolefnisfótspor þyngri bíla (rafmagnsbíla) ef helmingurinn er olíukostnaður sem er varlega áætlað þarf að eyða $250 á ári aukalega í olíu vegna hvers rafamasbíls sem eru þá 0,6 tonn af olíu eða 1,8 tonn CO2 á ári.
Miða við framagreindar forsendur, 100.000 km akstur og 7,5 ára líftíma fæst kolefnisspor fyrir rafmangsbíl sem er 80 tonn á móti 40 tonn fyrir venjulegan bensínbíl.
Niðurstaða
Framleiðsla og notkun rafmagnsbíla er af hinu góða, menn verð bara að skilja að þeir eyða orku eins og önnur farartæki og miðað við núverandi stöðu í tækni og orkuframleiðslu er ekki tímabært að fjölga þeim mikið, hvorki á íslandi né annarstaðar í heiminum. Það mundi stórauka heildarlosun á CO2 og annarri verri mengun(þungmálmar).
Miðað við núverandi tæknistig má hugsa sér að þegar heimsframleiðslan á raforku verður komin í 70% með endurnýjanlegum hætti (nú um 15% + 15% kjarnaorka) mun aukin framleiðsla og notkun rafmagnsbíla minka losun CO2 í heiminum. Hvenær það verður er ekki gott að sjá, kannski eftir 5, 10 eða 30 ár ? þangað til er venjulegur bensínbíll eða einhverskonar tvinnbíll lang besti kosturinn fyrir þá sem vilja vera umhverfisvænir.
Bloggar | Breytt 19.8.2017 kl. 15:47 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (0)